2020 sẽ ra mắt Apple Iphone 5G

Thông tin mới nhất từ Bloomberg, Apple có thể sẽ trì hoãn việc ra mắt chiếc Iphone có trang bị công nghệ 5G đến tận 2020. Nếu việc này là sự thật thì rất có nguy cơ Apple sẽ bị SamSung và các hãng công nghệ lớn khác cho “hít khói”.

Công nghệ 5G sẽ ra mắt trên Iphone của Apple vào 2020

Công nghệ 5G sẽ ra mắt trên Iphone của Apple vào 2020

Tìm hiểu thêm: Download phần mềm photoshop cs6 miễn phí

Không giống với việc đi trước đón đầu các công nghệ kết nối mạng như trước đây, việc ra mắt Iphone 5G chậm có thể dẫn tới nhiều hệ lụy bất lợi cho Apple. Các đối thủ nặng ký khác mà điển hình là Samsung Electronics có thể chớp lấy thời cơ này để giành thị phần và khách hàng nhờ các thiết bị có khả năng kết nối 5G được kỳ vọng là sẽ tạo ra bước tiến lớn trên nền tốc độ dữ liệu di động của thể giới. Công nghệ 5G sẽ được ra mắt vào năm 2019.

Lo lắng trên hoàn toàn có cơ sở vì điều này đã từng xẩy ra với các công nghệ mạng di động 3G và 4G trước đây. Cũng theo Bloomberg, Apple sẽ đưa công nghệ mới này vào sản phẩm chỉ sau khi các hạ tầng và hệ thống truyền tải mạng được hoàn thiện hoàn toàn.

iPhone 5G sẽ lại ra sau các đối thủ khoảng một năm

iPhone 5G sẽ lại ra sau các đối thủ khoảng một năm

Trước đây hãng điện thoại số một nước Mỹ này thường dự đoán về việc những khó khăn ban đầu trong việc triển khai công nghệ mới, hạ tầng và hệ thống mạng ở giai đoạn đầu khi ra mắt như hệ thống không ổn định, độ phủ sóng không tốt, khiến người dùng cảm thấy khó chịu nên ngại nâng cấp lên các sản phẩm điện thoại cao cấp hơn. Tuy nhiên đại đa số người dùng lại đang cho rằng việc ra mắt mạng di động 5G sẽ là một bước tiến lớn về tốc độ và điều này có thể khiến Apple mất đi nhiều khách hàng trung thành. Hệ thống mạng mới nhiều khả năng sẽ tạo nên một cơn lũ lớn càn quét trong các loại hình điện toán di động mới.

Việc chậm ra mắt công nghệ mới trên Iphone thế hệ mới được cho rằng có nguyên nhân từ vụ kiện giữa Apple và Qualcomm – thương hiệu cung cấp chip hàng đầu về modem 5G trên di động. Apple đã lựa chọn Intel Corp để thay thế Qualcomm, nhưng hãng này lại không có khả năng cung cấp loại modem này trên di động để kịp ra mắt vào 2019.

Ngoài SamSung, Huawei cũng có thể xây dựng các modem 5G nhưng Apple lại không sử dụng chip từ đối thủ cạnh tranh đáng gờm này. Các công ty nhỏ lẻ có thể gặp khó khăn trong việc cung cấp đủ phụ kiến và modem cho điện thoại Iphone vì con số tiêu thụ của Iphone thường rất lớn, từ 200 triệu máy mỗi năm.

Bất lợi từ việc ra mắt chậm Iphone 5G

Việc ra mắt chậm hơn đối thủ các công nghệ kết nối như 3G hay 4G trước đây thường không gây nhiều khó khăn cho Google, nhưng ở thời điểm hiện tại có thể mọi thứ sẽ đổi khác. Việc chuyển từ mạng 4G sang 5G thực sự là một bước tiến đủ lớn để khiến người mua bỏ tiền và sở hữu cho mình các sản phẩm tối tân nhất. Samsung và Huawei sẽ là hai đối thủ lớn hưởng lợi từ việc này.

Liệu Apple có đang đi lùi so với đối thủ?

Liệu Apple có đang đi lùi so với đối thủ?

Samsung Galaxy và Huawei hay thậm chí là Oppo đều đã sẵn sàng để tung ra các sản phẩm di động 5G. Các nhà mạng AT&T hay Verizon cũng đang có chính sách ưu tiên cho những điện thoại 5G để hút thêm lượng khách tham gia sử dụng dịch vụ nhà mạng. Mạng kết nối 5G có tốc độ kết nối cao và tầm phủ sóng rộng hơn sẽ trở thành động  lực để khiến các nhà mạng cân nhắc việc đưa ra các gói cước hợp lý và giảm chi phí vận hành.

Apple cũng đang chịu áp lực duy trì tập khách hàng của mình, đặc biệt là khi các báo cáo cắt giảm dự báo từ nhà cung cấp có thể báo hiệu rằng, những thiết bị mới ra mắt không bán chạy như dự tính. Hiện tại iPhone vẫn chiếm gần 60% doanh thu của Apple và đang là nền tảng cho việc kinh doanh các mảng dịch vụ khác như bán nhạc, video và dung lượng lưu trữ.

Hiện Apple đang phải chịu áp lực từ việc duy trì tập khách hàng quen thuộc của mình. Những thiết bị mới ra mắt của Apple cũng đang được phân phối với tốc độ khá chậm, không được như dự tính. Iphone hiện đang chiếm 60% giá trị thu về của hãng và là nền tảng kinh doanh của các mảng dịch vụ khác đi kèm như kho ứng dụng hay bán nhạc, trò chơi… trên App Store.

Xem thêm: Tải phần mềm Autocad 2007 32 64bit Full Crack

THÊM BÌNH LUẬN